สื่อกระทิงปูด “บาร์ซา” ปักป้ายขาย “เดอ ยอง” 85 ล้านปอนด์

บาร์เซโลนา ยักษ์ลำบากแห่งศึกลา ลีกา สเปน จัดการตั้งค่าตัวของ เฟรงกี เดอ ยอง มิดฟิลด์ชาวดัตช์ เอาไว้เรียบร้อยที่ 85 ล้านปอนด์ (ราว 3,740 ล้านบาท) ตามรายงานจาก มุนโด เดปอร์ติโบ สื่อดังแดนกระทิงดุ

ก่อนหน้านี้เมื่อช่วงซัมเมอร์ปี 2022 เดอ ยอง เคยเกือบจะได้ย้ายสังกัดมาแล้วหนหนึ่ง หลัง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยอดทีมเมืองผู้ดี ยื่นข้อเสนอขอซื้อตัวมาร่วมทัพด้วยเงินก้อนโตถึง 70 ล้านปอนด์ (ราว 3,080 ล้านบาท) และ บาร์ซา ก็พร้อมตกลงทำธุรกิจด้วย แต่เป็น ดาวเตะวัย 26 ปี ที่ยืนกรานว่า ต้องการค้าแข้งกับ “เจ้าบุญทุ่ม” ต่อไปตามเดิม

อย่างไรก็ตาม มุนโด เดปอร์ติโบ รายงานว่า หลังจากรู้สึกผิดหวังกับปัญหาทั้งใน และนอกสนามของ บาร์เซโลนา ในช่วงหลัง ท่าทีของ เดอ ยอง ก็เริ่มเปลี่ยนไป และดูเหมือนจะเปิดกว้างกับการย้ายสังกัดมากขึ้นในช่วงซัมเมอร์นี้ โดยมี แมนฯ ยูไนเต็ด ที่ยังคงให้ความสนใจรวมทั้ง เชลซี ที่พร้อมกระโจนเข้าร่วมวงล่าลายเซ็นของเขาด้วยเช่นกันคำพูดจาก สล็อต

ส่วน บาร์เซโลนา ก็พร้อมจะเปิดโต๊ะคุยกับทุกสโมสรที่เดินเข้ามาพร้อมกับข้อเสนอขั้นต่ำ 85 ล้านปอนด์ เพราะการขาย เด ยอง นอกจากจะช่วยให้พวกเขามีสถานะทางการเงินที่แข็งแกร่งขึ้นแล้ว ยังจะช่วยลดภาระเรื่องค่าเหนื่อยลงได้อย่างมหาศาลเนื่องจากปัจจุบัน กองกลางชาวดัตช์ คือนักเตะที่รับค่าจ้างแพงที่สุดของทีมถึง 721,154 ยูโร (ราว 27.4 ล้านบาท) ต่อสัปดาห์ หรือ 37.5 ล้านยูโร (ราว 1,425 ล้านบาท) ต่อปีเลยทีเดียว.

ภาพ AFP

You May Also Like

More From Author